RSS

การเลือกกินของกรุ๊ปเลือด B

การเลือกกินของกรุ๊ปเลือด B

                ลักษณะเด่นของคนกรุ๊ปเลือด B คือ เป็นกรุ๊ปเดียวที่สามารถรับประทานอาหารประเภทนมวัว เนย และไข่ได้ตามปกติ ยกเว้นเนยแข็งที่ร่างกายจะปฎิเสธ เนื่องจากเนยแข็งจะย่อยยาก

                นอกจากนี้คนกรุ๊ปเลือด B ยังสามารถรับประทานอาหาร จำพวกเนนื้อสัตว์ได้มากมายหลายชนิด รวมถึงอาหารจำพวกผักและผลได้ได้เกือบทุกชนิดเช่นกัน โดยเฉพาะผักใบเขียวต่างๆ ยิ่งรับประทานมากยิ่งดีต่อสุขภาพ เพราะช่วยในเรื่องขับถ่ายได้ดี

 

                 คนเลือดกรุ๊ป B ควรจะรับประทานปลาน้ำลึก เช่น ปลาหิมะ ส่วนปลาเนื้อขาวจำพวกปลาจะละเม็ดและปลาตาเดียว โดยอาหารเหล่านี้ล้วนแต่มีประโยชน์ต่อร่างกายคนกรุ๊ปเลือด B ทั้งนั้น จึงควรหมั่นหามารับประทานอย่าได้ขาด

                 แม้ว่าคนเลือดกรุ๊ป B จะมีระบบการย่อยที่ค่อนข้างสมดุลที่สุด แต่ยังคงต้องระวังเป็นพิเศษกับเนื้อสัตว์บางชนิด เช่น เนื้อไก่ ซึ่งมีเลคตินที่รบกวนระบบเลือดอย่างมาก หากรับประทานมากเกินไปอาจนำไปสู่อาการเส้นเลือดแตกในสมองและระบบภูมิคุ้มกันบกพร่องได้ ด้วยเหตุนี้คนกรุ๊ปเลือด B จึงควรรับประทานไก่งวงแทนเนื้อไก่ ดูจะเป็นทางเลือกที่ดีและเหมาะสมกว่า


               นอกจากนี้คนเลือดกรุ๊ป B ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานหอยเชลล์ ปลาแซลมอนชนิดรมควัน กุ้ง ปู และหอยแครงด้วย เช่นกัน

               ร่างกายของคนเลือดกรุ๊ป B จะตอบสนองต่อน้ำมันโอลีฟดีมากจึงควรรับประทานอย่างน้อยกว่าวันละ 1 ช้อนโต๊ะ นอกจากนี้ข้าวโอ๊ตกับข้าวกล้องถือเป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อคนกรุ๊ปเลือด B เช่นกัน

              การรับประทานถั่่วต่างๆ ดูจะไม่เหมาะนักสำหรับคนเลือดกรุ๊ป B โดยเฉพาะถั่วลิสง งา และเม็ดทานตะวัน ซึ่งมีสารเลคตินที่รบกวนระบบการสร้างสารอินซูลิน

 

            สิ่งนี้มีผลร้ายทำให้เกิดการเจ็บป่วยได้มาก แต่หากต้องการรับประทานถั่ว ก็มีถั่วบางประเภทที่สามารถรับประทานได้ ได้แก่ ถั่วแดงหลวงและถั่วเหลือง แต่ขอเตือนว่าอย่าได้รับประทานในปริมาณที่มากไป เพราะพืชตระกูลถั่วอื่นๆ จะทำให้มีโอกาสเสี่ยงต่อการทำให้เกิดโรคระดับน้ำตาลในเลือดลดลงกะทันหันซึ่งจะเป็นอันตรายต่อคนกรุ๊ปเลือด B ได้ง่าย

            คนกรุ๊ปเลือด B สามารถเลือกรับประทานผักได้เกือบทั้งหมดยกเว้นมะเขือเทศ ข้าวโพด คนเลือดกรุ๊ป B นั้นมักจะมีปัญหาเกี่ยวกับไวรัสและภูมิคุ้มกันบกพร่อง จึงควรรับประทานผักใบเขียวมากๆ เพราะมีแมกนีเซียมซึ่งช่วยป้องกันโรคผื่นคันในเด็ก ส่วนผลไม้นั้นก็สามารถรับประทานได้แทบทุกชนิด เพราะมีระบบย่อยที่สมดุล ยกเว้นลูกพลับ ทับทิม และลูกแพร์ที่ควรหลีกเลี่ยงไม่ควรรับประทาน

           คนเลือดกรุ๊ป B ควรรับประทานผลไม้ที่มีผลต่อเลือด 2 - 3 ครั้งต่อวัน จะให้ผลดีในการักษาโรคและลดความเจ็บป่วยด้วย ส่วนการออกกำลังกายสามารถทำได้หลากหลายเช่นกัน ไม่จะเป็น แอโรบิค ว่ายน้ำ ตีกอล์ฟ หรือ โยคะ เป็นต้น

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น