RSS

การเลือกกินของกรุ๊ปเลือด AB

การเลือกกินของกรุ๊ปเลือด AB

                 การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพของเลือดกรุ๊ปนี้ค่อนข้างจะซับซ้อน เพราะเป็นส่วนผสมของทั้งกรุ๊ปเลือด AB

                อาหารที่ดีต่อกรุ๊ปเลือด A และ B ก็ดีต่อกรุ๊ปเลือด AB ด้วย แต่ต้องหลีกเลี่ยงอาหารต้องห้ามอย่างจริงจัง อาหารมังสวิรัติจะให้ผลดีต่อร่างกาย ผลิตภัณฑ์นมและไข่รับประทานได้แต่ไม่มาก


                 อาหารจำพวกโปรตีนที่เหมาะสมกับคนกรุ๊ปเลือด AB ได้แก่ ผลิตภัณฑ์อาหารทะเล เต้าหู้ เนื้อแดง แกะ กว่าง และกระต่าย ซึ่งควรรับประทานครั้งละน้อยๆ จึงจะย่อยได้ดี เพราะกระเพาะขบองคนกรุ๊ปเลือด AB ไม่ผลิตน้ำย่อยเพียงพอที่จะย่อยโปรตีนที่มากเกินไป

                 คนกรุ๊ปเลือด AB ไม่ควรรับประทานปลาเนื้อขาวและปลาแซลมอนรมครัน ส่วนอาหารที่ควรรับประทาน ได้แก่า หอยทาก เพราะมีสารเลคตินที่ช่วยต้านการเกิดโรคมะเร็งเต้านมในสตรีได้ดี


                 แม้คนเลือดกรุ๊ปเลือด AB จะสามารถรับประทานอาหารจำพวก นม เนย และ ไข่ ได้คล้ายๆ กับคนเลือดกรุ๊ป B ก็ตาม แต่ขอแนะนำให้รับประทานโยเกิร์ตและครีมเปรี้ยวแทนจะย่อยได้ง่ายกว่า แต่อย่างไรก็ตามควรงดรับประทานอาหารที่ผลิตจากนม เนย และไข่ หากมีปัญหาไซนัสอักเสบ หูอื้อ หรือมีเสมหะ

                ไข่เป็นแหล่งอาหารที่ดีต่อเลือดกรุ๊ปนี้ แต่ควรใช้ประกอบอาหารในอัตราส่วนไข่ขาว 2 ฟองต่อไข่แดง 1 ฟอง ดูจะเหมาะกว่า

                 ส่วนน้ำมันที่ใช้ประกอบอาหาร ควรจะใช้น้ำมันมะกอกอย่างเดียว เพราะเป็นน้ำมันเพียงชนิดเดียวที่ให้ผลดีกับเลือดกรุ๊ป AB


                 ถั่วที่เหมาะกับเลือดกรุ๊ป AB นั้นมีเพียง 3 ชนิด ได้แก่ ถั่วลิสง จะช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน แต่ถ้าเป็นโรคเกี่ยวกับถุงน้ำดีก็ไม่ควรรับประทานถั่วเม็ด แต่ให้เปลี่ยนเป็นเนยถั่ว ถั่วชนิดที่ 2 และ 3 คือ ถั่วเลนทิลและถั่วเหลือง เพราะเป็นอาหารป้องกันการเกิดโรคมะเร็งได้ดีในคนกรุ๊ปเลือด AB

                 อาหารประเภทข้าวและแป้ง เช่น ข้าว ข้าวโอ๊ต และข้าวไรย์ มีประโยชน์ แต่ควรระวังการรับประทานอาหารประเภทแป้งข้าวโพด หากต้องการลดเสมหะควรรับประทานไม่เกิน 1 - 2 ครั้งต่ออาทิตย์

               คนเลือดกรุ๊ป AB จะมีระบบภูมิคุ้มกันที่อ่อนแอ จึงควรรับประทานผักสดมากๆ เพราะเป็นอาหารสำคัญในการป้องกันมะเร็งและโรคหัวใจ ซึ่งเกิดได้ง่ายในกรุ๊ป AB

               ส่วนเรื่องของผลไม้นั้น คนเลือดกรุ๊ปนี้จะสามารถรับประทานผลไม้ได้ดีเพียงบางอย่างเช่น ลูกองุ่น ลูกพลัม และลูกแบรี่ เพราะเป็นผลไม้ที่มีกรดเป็นกลาง ช่วยสร้างความสมดุลให้เนื้อเยื่อ อันเนื่องมาจากการบริโภคแป้งและข้าว

               แหล่งโปรตีนที่เหมาะสม ได้แก่ อาหารทะเล (ยกเว้นปลาเนื้อขาวและแซลมอนรมควัน) เต้าหู้ เนื้อแดงบางชนิด เช่น เนื้อแกะและกระต่าย แต่ควรรับประทานในปริมาณที่ไม่มากนักในแต่ละครั้งร่างกายจึงจะสามารถย่อยได้ดี และที่สำคัญคือ ควรรับประทานผลิตภัณฑ์ที่ผลิตจากถั่วเหลือง ซึ่งจะส่งผลดีต่อร่างกายในแง่ป้องกันโรคมะเร็ง

              นอกจากนี้คนกรุ๊ปเลือด AB ควรหลีกเลี่ยงอาหารสำเร็จรูปประเภทไส้กรอกและแฮม ซึ่งมีสารประกอบไนเตรท เช่นเดียวกับคนกรุ๊ปเลือด A

              ส่วนการออกกำลังกายของคนเลือดกรุ๊ปนี้ ควรเลือกกิจกรรมที่ทำให้จิตใจสงบมีสมาธิ อย่างเช่น โยคะ ยิงธนู เป็นต้น

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น